Internes cập nhật chi phí dịch vụ Google Workspace (G Suite cũ)
Google Workspace là bộ công cụ làm việc trực tuyến bao gồm Gmail, Meet, Chat, Lịch, Drive, Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày,… được thay đổi tên thương hiệu từ G Suite.
– Tháng 8/2006: Bắt đầu cung cấp Google Apps for Your Domain.
– Tháng 2/2007: Công bố Google Apps Premier Edition.
– Tháng 9/2014: Đổi tên từ Google Apps for Business thành Google Apps for Work.
– Tháng 9/2016: Đổi tên từ Google Apps for Work thành G Suite.
– Tháng 10/2020: Đổi tên từ G Suite thành Google Workspace.
Sắp tới Google sẽ đẩy mạnh tích hợp Meet vào những ứng dụng khác, ví dụ như hiển thị khung chat và gọi video Google Meet ngay trong Google Docs để bạn làm việc cùng với đồng nghiệp dễ dàng hơn. Chức năng linked file (từ file Docs nay liên kết sang file khác) cũng sẽ có hình ảnh preview cho bạn xem nhanh nội dung mà không cần mở file trong tab mới. Khi bạn @Mention ai đó trong tài liệu đang làm việc, Workspace cũng tự động hiển thị công cụ để bạn liên lạc với người kia. Những chức năng mới này sẽ được cập nhật dần trong thời gian tới.
Google Workspace đã và đang trở thành lựa chọn của hơn 5 triệu tổ chức trên toàn thế giới, đặc biệt phải kể đến là các tổ chức giáo dục, các start up hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những lợi thế về việc tiết giảm chi phí lưu trữ tài liệu, rút ngắn thời gian triển khai cũng như mức độ bảo mật dựa trên nền tảng Google Cloud Platform đáng tin cậy là những điểm nhấn thu hút sự chú ý của các nhà lãnh đạo và quản trị CNTT.
Google Workspace có những thay đổi gì so với G Suite? Sự ra đời của Google Workspace nhằm mang lại một diện mạo mới cho dòng sản phẩm chủ đạo hướng tới khách hàng doanh nghiệp. Về cơ bản Google Workspace vẫn kế thừa toàn bộ các tính năng của bộ công cụ G Suite, tên gọi được thay đổi và cải tiến một số yếu tố nhằm phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng. Những điểm thay đổi đáng chú ý trong Google Workspace so với G Suite như sau:
Thay đổi các gói dịch vụ Nếu như Gsuite chỉ có 3 gói dịch vụ cơ bản là Basic, Business, Enterprise, Google Workspace được sắp sếp lại tập trung hơn vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp, gồm 2 loại gói là Business và Enterprise. Có 3 gói Business (Starter, Standard, Plus) dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, 3 gói Enterprise (Standard, Plus, Essential) dành cho các công ty, tập đoàn lớn.
Chi phí dịch vụ được điều chỉnh linh hoạt hơn và sát hơn với nhu cầu của từng đối tượng doanh nghiệp. Giới hạn lại số lượng user và dung lượng tài khoản: Khác với các gói G Suite không giới hạn số lượng user đăng ký, Google Workspace giới hạn không quá 300 người dùng (user) đối với các gói Business. Để đăng ký số lượng user nhiều hơn khách hàng buộc phải mua các gói dịch vụ Enterprise với số lượng người dùng không giới hạn.
Dung lượng mỗi user cũng thay đổi so với các gói G Suite cũ, nếu các gói G Suite Business và Enterprise giới hạn tối đa 1TB, thì các gói Workspace Bussines Standard và Plus được cấp dung lượng lần lượt là 2TB/user và 5TB/user trường hợp ít hơn 5 user, không giới hạn khi số lượng người dùng lớn hơn 5 user.
Bổ sung thêm các tính năng mới: Google Workspace cho phép người dùng xem trước các liên kết trong Google Docs, Google Sheets và Google Slides mà không cần phải mở trong tab trình duyệt mới. Đồng thời người dùng cũng có thể tạo và cộng tác trên các tài liệu ngay trong phòng chat (Google Chat) mà không phải chuyển đổi công cụ, giúp đơn giản hóa các công việc liên quan đến dự án. Ngoài ra Google còn bổ sung thêm tính năng Picture-in-picture cho Google Workspace giúp người dùng nghe và nhìn thấy những người dùng khác khi họ đang cộng tác cùng nhau trong thời gian thực.
Khách hàng đang sử dụng dịch vụ G Suite cần lưu ý điều gì? Theo thông tin từ Google, với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ G Suite sẽ vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên khi cần nâng cấp hoặc gia hạn sẽ phải liên hệ với các đại lý (partner) của Google để chuyển đổi sang gói dịch vụ Google Workspace mới tương ứng. Google sẽ chính thức dừng cho phép đăng ký các gói dịch vụ G Suite từ ngày 31/03/2021. Như vậy khách hàng sẽ không cần phải làm gì để tiếp tục duy trì sử dụng dịch vụ G Suite, khi cần nâng cấp hoặc gia hạn chỉ cần liên hệ với đại lý để được tư vấn và hướng dẫn chuyển đổi sang gói dịch vụ mới phù hợp. Doanh nghiệp nên chọn gói Google Workspace nào?
Bạn có thể tham khảo theo sơ đồ sau để chọn cho mình gói dịch vụ Google Workspace phù hợp nhất, hoặc liên hệ ngay hotline 0909.029.049 để Internes có thể tư vấn chi tiết hơn đến bạn.